Sunday, July 27, 2014

Bạn đã xài máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu xài đá bi ở trên xã hội ngày càng lớn. Do chưa hoàn toàn tin tưởng với chất lượng của đá bi viên trên thị trường, nhiều trung tâm, khách sạn, quá café đã tự chọn mua máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu xài đá viên và tự chủ về vệ sinh thực phẩm.

Nhưng, hầu hết một số mẫu máy làm đá viên nhập về cũng đều cần dòng nước đưa vào cho máy phải chứa 1 số chỉ số chuẩn. Để tránh tình trạng viên nước đá bị đục, nhiễm khuẩn, cần có hình thức giải quyết thích hợp.

 Viên đá không trong suốt: 

Rất nhiềumáy đá viêndầu rất chuyên nghiệp, trị giá nhiều ngàn dola thế nhưng vẫn tạo ra các mẻ đá bi bị vẩn đục, chẳng tinh khiết. Theo đặc điểm vật lý ở nước, những lúc gặp nhiệt lạnh, những nguyên tố nước tinh khiết sẽ đông lạnh trước nhất và trồi lên trên. Phần nước chứa khoáng chất sẽ nằm bên dưới dưới đáy khay đá và đông lạnh chậm hơn. Hiện tượng như thế này tạo thành những đá viên có hai lớp trong đục khác nhau.

Để khắc phục tình trạng đá đóng băng bị nhiễm đục, cần phải bảo đảm sạch hết tất cả khoáng chất tại nguồn nước. Ta có thể trừ khử với cách thức làm khử mềm khoáng hay lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá viên có mùi lạ: 

Thật bực khi mà làm ra 1 số món đồ uống rất ngon lành thế nhưng đến thời điểm thêm vào nước đá thì lại bóc lên những mùi hôi khó chịu. Đa phần máy làm đá viên dùng nước lấy từ thủy cục vốn chứa nhiều chất khử chlorine. Để có được cho đá tinh khiết không có mùi lạ, phải lượt bỏ hết lượng chất khử trùng bằng các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá có màu lạ: 

Hiện tượng như thế này ít khi bắt gặp cơ mà giả sử nguồn nước có hàm lượng sắt, sau một thời gian dùng, các khay chứa đá, ống nước vào ở trong máy làm đá viên sẽ dần dần ngả sang sắc đỏ, làm máy chúng ta nhìn bẩn. Chúng ta có thể xử lí hiện tượng đấy vs các lõi lọc khử Fe.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây là 1 chuyện khó lường đối với ai dùng máy làm đá viên. Khi nước thành băng, phần nhiều những vi khuẩn không lạnh chết mà là chúng chỉ tạm thời ”ngủ”. Khi đá tan chảy, lúc này nhiệt độ bên ngoài tăng cao, là thời cơ các vi trùng sinh nở gây tác hại. Người xài phải xài nước đã tiệt trùng đưa vào máy & nên làm sạch máy là đá đúng như chỉ dẫn của NSX nhà SX.


Có nhiều cách để làm sạch nguồn nước mà không cần dùng tới chất hóa học: Khử trùng vs tia cực tím (UV), thanh lọc vs các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment